Theo cam kết gia nhập WTO, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các nhà bán
lẻ quốc tế vào thị trường trong nước.Thị phần được dự đoán sẽ bị các
doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh, do đó các doanh nghiệp trong nước sẽ
phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và nguy cơ thua trên sân nhà.
Tuy nhiên, thị trường bán lẻ ở khu vực nông thôn vẫn còn bỏ ngỏ trong
khi có tiềm năng để doanh nghiệp trong nước có thể tập trung phát triển.
Bằng phương pháp phân tích thống kê và tổng hợp tài liệu, nghiên cứu
đánh giá thực trạng thị trường bán lẻnông thôn, làm rõ những khó khăn
còn tồn tại mà doanh nghiệp nội địa gặp phải khi tiếp cận khu vực này,
từ đó đưa ra các gợi ý về chính sách và các giải pháp nhằm giúp doanh
nghiệp phát triển.
Title: | Thị trường bán lẻ nông thôn Việt Nam Cơ hội, thách thức và đề xuất với doanh nghiệp nội địa |
Authors: | Đặng, Huyền Trang |
Keywords: | Thị trường bán lẻ nông thôn, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số phát triển bán lẻ, Việt Nam |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | H. : ĐHQGHN |
Series/Report no.: | Tập 32;Số 1 (2016) |
Abstract: | Theo
cam kết gia nhập WTO, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các nhà bán lẻ
quốc tế vào thị trường trong nước.Thị phần được dự đoán sẽ bị các doanh
nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh, do đó các doanh nghiệp trong nước sẽ phải
đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và nguy cơ thua trên sân nhà. Tuy
nhiên, thị trường bán lẻ ở khu vực nông thôn vẫn còn bỏ ngỏ trong khi có
tiềm năng để doanh nghiệp trong nước có thể tập trung phát triển. Bằng
phương pháp phân tích thống kê và tổng hợp tài liệu, nghiên cứu đánh giá
thực trạng thị trường bán lẻnông thôn, làm rõ những khó khăn còn tồn
tại mà doanh nghiệp nội địa gặp phải khi tiếp cận khu vực này, từ đó đưa
ra các gợi ý về chính sách và các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp phát
triển. |
Description: | tr. 40-47 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/56315 |
ISSN: | 2588-1108 |
Appears in Collections: | Economics and Business |
Nhận xét
Đăng nhận xét